Danh sách địa chỉ xét nghiệm hiv miễn phí Bình Thuận

Danh sách địa chỉ xét nghiệm hiv miễn phí Bình Thuận

Danh sách địa chỉ xét nghiệm hiv miễn phí Bình Thuận

Danh sách địa chỉ xét nghiệm hiv miễn phí Bình Thuận.Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận có chức năng tham mưu cho Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, kỹ thuật về kiểm soát, phòng chống bệnh tật trên địa bàn tỉnh; Tổ chức thực hiện các dịch vụ công về y tế theo quy định của pháp luật.

Tính đến cuối tháng 6 năm 2019, lũy tích số người nhiễm HIV được phát hiện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận là 6.245 người. Toàn tỉnh đã phát hiện mới 36 trường hợp có địa chỉ tại tỉnh. So với cùng kỳ năm 2018, số người nhiễm HIV mới phát hiện không tăng. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm vẫn còn tiềm ẩn trong cộng đồng, nhất là nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục, ở nam giới, lứa tuổi trẻ và trung niên.

Sáu tháng qua, số người nhiễm HIV là nữ chiếm 22%, nam chiếm 78%. Về đường lây, có 86% các trường hợp mới phát hiện lây qua đường tình dục, chỉ có 11% lây qua đường máu  và 3% không rõ đường lây. Về độ tuổi, nhóm tuổi trẻ dưới 34 tuổi chiếm tới 61%, từ 35-44 tuổi chiếm 28% và nhóm 45 tuổi trở lên chiếm 11%.

Để đẩy lùi nguy cơ lây nhiễm, ngành Y tế tỉnh Bình Thuận đã quan tâm, triển khai nhiều hoạt động phòng, chống HIV/AIDS ngay từ đầu năm và tập trung vào mục tiêu chính là giảm người nhiễm mới HIV, giảm người chết do AIDS để dần tiến tới mục tiêu “3 không”. Trong 6 tháng đầu năm Trung tâm đã triển khai công tác giám sát, hỗ trợ kỹ thuật hoạt động phòng, chống HIV/AIDS 02 lần tại các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn (mỗi huyện 01 xã).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động tư vấn phòng chống HIV/AIDS tại cơ sở Y tế; tăng cường công tác xét nghiệm HIV, trong 6 tháng đầu năm 2019 đã xét nghiệm HIV được 801 mẫu, phát hiện 101 trường hợp dương tính với HIV.

Mọi thông tin thắc mắc xin liên hệ: 0766.516161

Để lại một bình luận